Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

HUYỀN THOẠI DÃY NÚI TRƯỜNG LỆ

Núi Trường Lệ nằm ở phía Nam của Sầm Sơn, được hình thành từ những dải núi xếp liên tiếp nhau. Có rất nhiều sự tích được lưu truyền trong dân gian về nguồn gốc cấu thành ngọn núi này.

Núi Trường Lệ gắn với huyền thoại về vị thần Độc Cước
Núi Trường Lệ gắn với huyền thoại về vị thần Độc Cước, du khách đi Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm nên ghé thăm
Chuyện kể răng, xưa kia có một người phụ nữ bụng mang dạ chửa đã bị sóng biển cuốn trôi, sóng đánh dạt vào bờ . Người phụ nữ ấy mất đi sau khi sinh được một cậu con trai kháu khỉnh và rất ngoan ngoãn. Cậu lớn nhanh như thổi, có được sức mạnh phi thường và thân hình cao lớn của một người khổng lồ.

Đền thờ thần Độc Cước linh thiêng ở Sầm Sơn
Đền thờ thần Độc Cước linh thiêng ở Sầm Sơn
Vì quá thương xót cho người mẹ đáng thương của mình,cậu ngày ngày vun đắp cho nấm mộ , dần dần đã hình thành ngọn núi Trường Lệ như ngày nay.Dân trong vùng đặt tên núi là " Trường Lệ " có nghĩa là nước mắt chảy dài, bày tỏ lòng thương cảm đối với người phụ nữ ấy.

Theo truyền thuyết kể thêm rằng, không chỉ có hiếu với mẹ ,chàng trai còn vô cùng dũng cảm, xẻ đôi thân mình để chiến đấu với loài thủy quái bảo vệ dân làng chài ven biển.Sau khi mất chàng được tôn làm Thần Độc Cước và được thờ tại ngôi đền cùng tên , ở gần khu vực núi Trường Lệ.

Núi Trường Lệ hùng vĩ tráng lệ nằm sát bờ biển Sầm Sơn
Núi Trường Lệ hùng vĩ tráng lệ nằm sát bờ biển Sầm Sơn
Núi Trường Lệ được coi là danh thắng bậc nhất của Sầm Sơn, du khách tới đây sẽ cảm nhận được hết vẻ đẹp tráng lệ của những dãy núi đã chông chênh bên bờ biển cùng hàng cây xanh rì rào. Amira Travel hy vọng rằng quý khách sẽ có những ngày du lịch tại Sầm Sơn ấn tượng, vui vẻ và thú vị.


Xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét