Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

MỰC NHỒI THỊT CHIÊN - MÓN NGON NỔI TIẾNG SẦM SƠN

Tôm , cá , mực , sò,...các loại hải sản từ xưa tới nay vẫn luôn đa dạng và phong phú, quan trọng người đầu bếp phải khéo léo và sáng tạo. Món mực nhồi thịt chiên là món đặc sản của vùng biển Sầm Sơn . Một dấu ấn để du khách thập phương luôn nhớ về vùng biển đẹp và luôn sôi động này.

Món mực nhồi thịt Sầm Sơn hấp dẫn thực khách
Món mực nhồi thịt Sầm Sơn hấp dẫn thực khách



Muốn có một món mực nhồi thịt ngon phải kén loại mực ống, thân mực nên dài khoảng 10cm để dễ dàng chế biến. Các đầu bếp tại đây luôn biết chọn những con mực còn nguyên cả râu , mình dày, vỏ ngoài đỏ hồng, sáng lấp lánh, không bị vỡ túi mực.Đó chính là những con mực tươi, cho thịt giòn thơm ngon nhất.


Phiên chợ Hải Sản Sầm Sơn từ sáng tinh mơ
Phiên chợ Hải Sản Sầm Sơn từ sáng tinh mơ

Hỗn hợp dùng để nhồi vào bụng mực bao gồm râu mực, thịt lợn say nhuyễn, nấm hương, trứng gà, các loại gia vị như húng, kinh giới, xả hành… tất cả sẽ được thái nhỏ, trộn đều cho quyện vào với nhau giống như khi ta làm món nem vậy. 


Khi rán phải đảm bảo vỏ mực chín đều, vàng ươm, đặc biệt là phải khêu lửa thật nhỏ để vỏ mực không bị vỡ ra. Mực nhồi thịt khi được chế biến xong trông thật hấp dẫn. Màu vàng rộm của vở làm cho người nào nhìn thấy đã cảm nhận được vị giòn tan, thơm ngậy.


Các nguyên liệu quyện cùng thịt mực tươi thơm ngon khó cưỡng
Các nguyên liệu quyện cùng thịt mực tươi thơm ngon khó cưỡng
Mực là thực phẩm rất thơm ngon, bổ dưỡng được nhiều chị em phụ nữ yêu thích lựa chọn để chế biến nên những món ăn hấp dẫn trong bữa cơm hàng ngày hay những bữa tiệc nhỏ của gia đình. Mực nhồi thịt chắc chắn sẽ là một món ăn hấp dẫn được chế biến từ loài hải sản nổi tiếng này

Còn đợi gì mà bạn không chuẩn bị cho mình một chuyến du lịch Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm để cảm nhận cảnh đẹp thiên nhiên cũng như nét ẩm thực độc đáo của vùng đất du lịch này.

















0 nhận xét:

Đăng nhận xét