Thứ Năm, 9 tháng 3, 2017

SẦM SƠN - BỜ BIỂN DÀI NHẤT KHU VỰC BẮC TRUNG BỘ

Bãi biển Sầm Sơn nằm cách thành phố Thanh Hóa 16km , là một trong số những bãi biển có đông khách du lịch nhất các tỉnh miền Bắc. Ngoài bãi biển dài rộng và đẹp , hải sản phong phú đa dạng, du khách còn được tham quan các danh lam thắng cảnh như đền Độc Cước, đền Cô Tiên, hòn trống mái, núi Trường Lệ...



Bờ biển Sầm Sơn với sự sầm uất dịp hè
Bờ biển Sầm Sơn với sự sầm uất dịp hè
Từ thời Pháp thuộc, Sầm Sơn đã được coi là một nơi nghỉ mát lý tưởng cho các quan chức thời Pháp , nên nó đã nhanh chóng trở thành nơi nghỉ mát nổi tiếng của Đông Dương. Hệ thống nhà nghỉ, khách sạn , và các khu nghỉ dưỡng đã và đang được xây dựng rất phong phú, phù hợp với mọi nhu cầu của khách du lịch Sầm Sơn từ Hà Nội từ bình dân đến cao cấp.

Khách du lịch Sầm Sơn hòa mình cùng những con sóng
Khách du lịch Sầm Sơn hòa mình cùng những con sóng 
Các món ăn của Sầm Sơn luôn đa dạng và phong phú. Những loại hải sản nổi tiếng miền biển được các đầu bếp chế biến thành các món ăn độc đáo như mực nhồi thịt, rong biển, chả tôm… cực kì lạ miệng. Trong đó không thể không nhắc đến 2 món nổi tiếng Sầm Sơn mà ai cũng biết đó là nem chua Thanh Hóa và mắm tép Hà Yên.

Các món hải sản Sầm Sơn du khách không thể bỏ qua
Các món hải sản Sầm Sơn du khách không thể bỏ qua
Thiên nhiên đã rất ưu ái cho Sầm Sơn những bãi biển kỳ thú, nên thơ với hàng dừa duyên dáng chạy dọc bãi biển lúc nào cũng rì rào trước gió cùng với nó là nắng vàng, biển xanh tạo nên một khung cảnh vô cùng yên bình, nên thơ. Với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ quả là vùng sơn thuỷ hữu tình, biển cả bao la đầy chất thơ cùng những thắng tích và huyền thoại mang đậm chất nhân văn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét